Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Toán Lớp 7: Khi tổng kết cuối năm học, người ta thấy số học sinh giỏi của trường phân bố ở các khối 6; 7; 8; 9 tỉ lệ thuận với 1,5; 1,1; 1,3 và 1,2

Toán Lớp 7: Khi tổng kết cuối năm học, người ta thấy số học sinh giỏi của trường phân bố ở các khối 6; 7; 8; 9 tỉ lệ thuận với 1,5; 1,1; 1,3 và 1,2. Tính số học sinh giỏi của mỗi khối, biết rằng khối 8 có nhiều hơn khối 9 là 3 học sinh giỏi.

Comments ( 2 )

  1. Gọi số học sinh của các khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a (hs); b (hs); c (hs); d (hs) (a,b.c.d ∈ N*)
    Theo đề bài ta có:
    → a/{1,5}= b/{1,1} = c/{1,3} = d/{1,2}
    → c-d = 3
    Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau.
    a/{1,5} = b/{1,1} = c/{1,3} = d/{1,2} = {c-d}/{1,3-1,2}=3/{0,1}=30
    ⇒ a/{1,5} = 30 ⇒ a = 30 . 1,5 = 45
    ⇒ b/{1,1} = 30 ⇒ b=30 . 1,1 = 33
    ⇒ c/{1,3} = 30 ⇒ c = 30 . 1,3 = 39
    ⇒ d/{1,2} = 30 ⇒ d = 30 . 1,2 = 36
    Vậy số học sinh của khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là 45 học sinh; 33 học sinh; 39 học sinh; 36 học sinh.
     

  2. Gọi số học sinh của các khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là a , b , c , d ( a , b , c , d > 0 )
    a/(1,5) = b/(1,1) = c/(1,3) = d/(1,2) và c – d = 3
    Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
    a/(1,5) = b/(1,1) = c/(1,3) = d/(1,2) = (c-d)/(1,3-1,2) = 3/(0,1) = 30
    @ a/(1,5) = 30 -> a = 30 . 1,5 = 45
    @ b/(1,1) = 30 -> b = 30 . 1,1 = 33
    @ c/(1,3) = 30 -> c = 30 . 1,3 = 39
    @ d/(1,2) = 30 -> d = 30 . 1,2 = 36
    => Vậy số học sinh giỏi của mỗi khối lần lượt là : ….

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )