Toán Lớp 10: Cho A(1;-1),B(2;3),C(-4;2)
a) tính độ dài cạnh AB,BC,CA
b) tìm toạ độ điểm D để AB vuông góc CD biết D có hoành độ bằng-1
c) tìm toạ độ điểm E để vectơ AE=2 vectơ BC
Leave a reply
About Thanh Hương
Related Posts
Toán Lớp 5: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, nếu tăng chiều rộng 10m và giảm chiều dài 10m thì diện tích khu gườn tăng t
Toán Lớp 5: Bài 1.Một xưởng dệt được 732m vải hoa chiếm 91,5% tổng số vải xưởng đó đã dệt. Hỏi xưởng đó đã dệt được bao nhiêu mét vải? (0.5 Points)
Toán Lớp 8: a, 3x^3 – 6x^2 -6x +12 =0 b, 8x^3 -8x^2 – 4x + 1=0
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là giúp mik với, gấp lm
Comments ( 1 )
A\left( {1; – 1} \right);B\left( {2;3} \right);C\left( { – 4;2} \right)\\
a)\\
AB = \sqrt {{{\left( {2 – 1} \right)}^2} + {{\left( {3 + 1} \right)}^2}} = \sqrt {17} \\
BC = \sqrt {{{\left( { – 4 – 2} \right)}^2} + {{\left( {2 – 3} \right)}^2}} = \sqrt {37} \\
AC = \sqrt {{{\left( { – 4 – 1} \right)}^2} + {{\left( {2 + 1} \right)}^2}} = \sqrt {34} \\
b)\\
D\left( {x;y} \right)\\
\Leftrightarrow D\left( { – 1;y} \right)\\
\Leftrightarrow \overrightarrow {CD} = \left( { – 1 + 4;y – 2} \right) = \left( {3;y – 2} \right)\\
\overrightarrow {AB} = \left( {2 – 1;3 + 1} \right) = \left( {1;4} \right)\\
Do:CD \bot AB\\
\Leftrightarrow \overrightarrow {CD} .\overrightarrow {AB} = 0\\
\Leftrightarrow 3.1 + \left( {y – 2} \right).4 = 0\\
\Leftrightarrow y – 2 = – \dfrac{3}{4}\\
\Leftrightarrow y = 2 – \dfrac{3}{4} = \dfrac{5}{4}\\
\Leftrightarrow D\left( { – 1;\dfrac{5}{4}} \right)\\
c)\\
E\left( {x;y} \right)\\
\Leftrightarrow \left\{ \begin{array}{l}
\overrightarrow {AE} = \left( {x – 1;y + 1} \right)\\
\overrightarrow {BC} = \left( { – 6; – 1} \right)
\end{array} \right.\\
\overrightarrow {AE} = 2\overrightarrow {BC} \\
\Leftrightarrow \left\{ \begin{array}{l}
x – 1 = 2.\left( { – 6} \right)\\
y + 1 = 2.\left( { – 1} \right)
\end{array} \right.\\
\Leftrightarrow \left\{ \begin{array}{l}
x = – 11\\
y = – 3
\end{array} \right.\\
\Leftrightarrow E\left( { – 11; – 3} \right)
\end{array}$