Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Hóa học Lớp 9: trình bày phương pháp hóa học nhận biết các dung dịch không màu đựng trong 4 lọ riêng biệt mất nhãn: NaOH;H2SO4;K2SO4;NANO3. Viết PTHH

Hóa học Lớp 9: trình bày phương pháp hóa học nhận biết các dung dịch không màu đựng trong 4 lọ riêng biệt mất nhãn: NaOH;H2SO4;K2SO4;NANO3. Viết PTHH xảy ra
giúppppp mình với, giúp em giải bài hóa này ạ, em cảm ơn thầy cô và các bạn nhiều.

Comments ( 2 )

  1. Bạn tham khảo!
    Nhận biết 4 dung dịch NaOH, H2SO4, K2SO4, NaNO3
    $\text{Bước 1)}$
    $\rightarrow$ Cho từng mẫu thử vào ống nghiệm rồi đánh số
    $\text{Bước 2)}$
    $\rightarrow$ Cho $\text{quỳ tím}$ vào rồi quan sát:
    $\text{+)}$ Hóa đỏ: $H_2SO_4$
    $\text{+)}$ Hóa xanh: $NaOH$
    $\text{+)}$ Không đổi màu: $K_2SO_4, NaNO_3$ (Nhóm $A$)
    $\text{Bước 3)}$
    $\rightarrow$ Cho $BaCl_2$ vào nhóm $A$ rồi quan sát:
    $\text{+)}$ Xuất hiện kết tủa trắng: $K_2SO_4$
    $\text{BaCl2+K2SO4$\rightarrow$2KCl+BaSO4↓}$
    $\text{+)}$ Không hiện tượng: $NaNO_3$
    \begin{array}{|c|c|c|}\hline \text{}&\text{NaOH}&\text{H2SO4}&\text{K2SO4}&\text{NaNO3}\\\hline \text{Quỳ tím}&\text{xanh}&\text{đỏ}&\text{—}&\text{—}\\\hline \text{$BaCl_2$}&\text{x}&\text{x}&\text{↓trắng}&\text{—}\\\hline \end{array}

  2. Giải đáp + Lời giải và giải thích chi tiết:
    – Trích mỗi lọ ra một ít để làm mẫu thử và đánh số 
    – Cho quỳ tím lần lượt vào từng mẫu thử 
    + Mẫu thử làm quỳ tím hóa xanh là : $NaOH_{}$ (nhận biết được )
    + Mẫu thử làm quỳ tím hóa đỏ là : $H_{2}$$SO_{4}$ (nhận biết đc )
    + Mẫu thử làm quỳ tím không màu là : $K_{2}$$SO_{4}$ và $NaNO_{3}$ 
    – Cho $BaCl_{2}$ vào các dung dịch còn lại 
    + Tạo kết tủa trắng là : $K_{2}$$SO_{4}$ 
    $K_{2}$$SO_{4}$  + $BaCl_{2}$ → $BaSO_{4}$ ↓ + $2KCl_{}$ 
    + Không hiện tượng : $NaNO_{3}$ ( nhận bt đc)
    #milkteanguyen 
     

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )