Toán Lớp 6: Tìm các sô tự nhiên N sao cho các số sau có giá trị là số nguyên
a. N+5/N
B. N-1/8
C. 8/N -1
D.N/N -5
Leave a reply
About Thanh Hường
Related Posts
Toán Lớp 5: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, nếu tăng chiều rộng 10m và giảm chiều dài 10m thì diện tích khu gườn tăng t
Toán Lớp 5: Bài 1.Một xưởng dệt được 732m vải hoa chiếm 91,5% tổng số vải xưởng đó đã dệt. Hỏi xưởng đó đã dệt được bao nhiêu mét vải? (0.5 Points)
Toán Lớp 8: a, 3x^3 – 6x^2 -6x +12 =0 b, 8x^3 -8x^2 – 4x + 1=0
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là giúp mik với, gấp lm
Comments ( 1 )
Giải đáp+Lời giải và giải thích chi tiết:
a)
Để (n+5)/n là số nguyên thì:
n+5 \vdots n
Mà n \vdots n
-> 5 \vdots n
-> n \in Ư(5)={+-1;+-5}
Mà n \in NN
Nên n \in {1;5}
b)
Để (n-1)/8 là số nguyên thì:
n-1 \vdots 8
<=> n-1 \in B(8)
Mà n \in NN
-> n-1 >=-1
-> n-1 \in {0;8;16;24;32;…}
Do đó, n \in {1;9;17;25;33;…}
c)
Để 8/(n-1) là số nguyên thì:
8 \vdots n-1
-> n-1 \in Ư(8)={+-1;+-2;+-4;+-8}
Mà n \in NN
-> n-1 >=-1
-> n-1 \in {+-1;2;4;8}
-> n \in {0;2;3;5;9}
Vậy n \in {0;2;3;5;9}
d)
Để n/(n-5) là số nguyên thì:
n \vdots n-5
<=> (n-5)+5 \vdots n-5
Mà n-5 \vdots n-5
-> 5 \vdots n-5
-> n-5 \in Ư(5)={+-1;+-5}
<=> n \in {6;4;10;0}
Vậy n \in {0;4;6;10}