Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Toán Lớp 6: Bài 3: Lớp 6A có ba loại học sinh: giỏi, khá và trung bình. Trong đó 2 3 số HS giỏi là 8 em. Số HS giỏi bằng 80% số HS khá. Số HS trung

Toán Lớp 6: Bài 3: Lớp 6A có ba loại học sinh: giỏi, khá và trung bình. Trong đó 2
3
số HS giỏi là 8 em. Số HS giỏi bằng 80% số HS khá. Số HS trung bình bằng
7
9
tổng số HS khá và HS
giỏi. Tìm số HS của lớp?
Bài 4: Vẽ góc bẹt xOy . Trên cùng nửa mặt phẳng bờ xy, vẽ  0 xOt 150 ,  0 xOm  30
1. Tính số đo mOt  ?
2. Vẽ tia Oz là tia đối của tia Om. Tia Oy có phải là tia phân giác của zOt không? Vì
sao?Help mik vs ai nhanh nhất cho vtlhn vs 5 sao

Comments ( 2 )

  1. số học sinh giỏi là 
    8 : 2/3 = 12 ( học sinh)
    số học sinh khá là :
    12 : 80% = 15 ( học sinh)
    số học sinh trung bình là :
    ( 15 + 12) . 7/9 = 21 ( học sinh)
    số học sinh cả lớp là :
    12 + 15 + 21 = 48 ( học sinh)
    Vậy lớp đó có 48 học sinh
    4)
    Vì \hat{xOy} là góc bẹt nên \hat{xOy} = 180^o
    Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ xy , vì \hat{xOm} < \hat{xOt}  (30^o < 150^o) nên tia Om nằm giữa 2 tia Ox và Ot
    ⇒\hat{xOm}  + \hat{mOt}= \hat{xOt}  
     30^o          + \hat{mOt}= 150^o
                              \hat{mOt}= 150^o – 30^o
                              \hat{mOt}= 120^o
    2) Vì tia Oz là tia đối của tia Om nên \hat{mOt} = 180^o
    Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ mz , vì \hat{mOt} < \hat{mOz} (120^o < 180^o) nên tia Ot nằm giữa 2 tia Oz và Om
    ⇒\hat{mOt} + \hat{zOt}= \hat{mOz}
         120^o  +\hat{zOt}= 180^o
    \hat{zOt}= 180^o – 120^o
    \hat{zOt}= 60^o
    Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ xy , vì \hat{xOt} < \hat{xOy} (150^o < 180^o) nên tia Ot nằm giữa 2 tia Ox và Oy
    ⇒ \hat{xOt} + \hat{yOt}= \hat{xOy}
     150^o +\hat{yOt}=  180^o
    \hat{yOt}= 180^o – 150^o
    \hat{yOt}= 30^o
    Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ mz , vì \hat{yOt} < \hat{tOz} (30^o < 60^o) nên tia Oy nằm giữa 2 tia Ot và Oz (*)
    ⇒ \hat{yOt}  + \hat{zOy} = \hat{zOt} 
     30^o      + \hat{zOy} =  60^o
    \hat{zOy} = 60^o – 30^o
    \hat{zOy} = 30^o
    Vì tia Oy nằm giữa 2 tia Ot và Oz (*) và \hat{yOt} = \hat{zOy}  (30^o = 30^o) nên tia Oy là tia phân giác của \hat{tOz}

    toan-lop-6-bai-3-lop-6a-co-ba-loai-hoc-sinh-gioi-kha-va-trung-binh-trong-do-2-3-so-hs-gioi-la-8

  2. Bài 3,
    Gọi h.s là học sinh.
    Trong đó 2/3 số học sinh giỏi là 8 em => số học sinh giỏi là:
    8 : 2/3 = 12 (h.s)
    Theo bài ra ta có:
    Số học sinh giỏi bằng 80% số học sinh khá,
    12 xx 80% = 15 (h.s)
    Số học sinh trung bình bằng 7/9 tổng số học sinh khá và học sinh giỏi.
    (15 + 12) xx 7/9 = 21 ( h.s )
    Số học sinh của lớp là:
    15 + 12 + 21 = 48 (h.s)
    => Vậy số học sinh của lớp là, 48 học sinh.
    Bài 4,
     Xét trên nửa mặt phẳng bờ $Ox$ chứa $Om,Ot$ có:
    $\widehat{xOm}<\widehat{xOt} (30^o<150^o)$
    $\Rightarrow Om$ nằm giữa $Ox$ và $Ot$
    $\Rightarrow \widehat{xOm}+\widehat{mOt}=\widehat{xOt}$
    $ \Rightarrow \widehat{mOt}=150^o-30^o=120^o$
    Xét trên nửa mặt phẳng bờ $Ox$ chứa $Ot,Oy$ có:
    $\widehat{xOt}<\widehat{xOy} (150^o<180^o)$
    $\Rightarrow Ot$ nằm giữa $Ox$ và $Oy$
    $\Rightarrow \widehat{xOt}+\widehat{tOy}=\widehat{xOy}$
    $ \Rightarrow \widehat{tOy}=180^o-150^o=30^o$
    Xét trên nửa mặt phẳng bờ $Om$ chứa $Ot,Oz$ có:
    $\widehat{mOt}<\widehat{mOz} (120^o<180^o)$
    $\Rightarrow Ot$ nằm giữa $Om$ và $Oz$
    $\Rightarrow \widehat{mOt}+\widehat{tOz}=\widehat{mOz}$
    $ \Rightarrow \widehat{tOz}=180^o-120^o=60^o$
    $\Rightarrow \widehat{tOy}=\dfrac{1}{2}. \widehat{tOz}$
    Mặt khác, xét trên nửa mặt phẳng bờ $Om$ chứa $Oy,Oz$ có:
    $\widehat{tOy}<\widehat{tOz} (30^o<60^o)$
    $\Rightarrow Oy$ nằm giữa $Ot$ và $Oz$
    $\Rightarrow Oy$ là tia phân giác của $\widehat{zOt}$
     

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )