Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Toán Lớp 7: Bài 9: Học sinh các lớp 7A, 7B, 7C cùng đào một khối lượng đất như nhau. Lớp 7A làm xong công việc trong 2 giờ. Lớp 7B làm xong công vi

Toán Lớp 7: Bài 9: Học sinh các lớp 7A, 7B, 7C cùng đào một khối lượng đất như nhau. Lớp 7A làm xong công việc trong 2 giờ. Lớp 7B làm xong công việc trong 2,5 giờ. Lớp 7C làm xong công việc trong 3 giờ. Hãy tính số học sinh mỗi lớp tham gia. Biết rằng số học sinh lớp 7A nhiều hơn số học sinh lớp 7C là

Comments ( 2 )

  1. Gọi số học sinh của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c (a,b,c>0)
    Vì số học sinh tỉ lệ nghịch với thời gian 
    =>axx2=bxx2,5=cxx3
    =>a/(1/2)=b/(2/5)=c/(1/3) và a-c=10
    Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được :
    a/(1/2)=b/(2/5)=c/(1/3)=(a-c)/(1/2-1/3)=10/(1/6)=60
    @a/(1/2)=60=>a=60xx1/2=30
    @b/(2/5)=60=>b=60xx2/5=24
    @c/(1/3)=60=>c=60xx1/3=20
    Vậy số học sinh của lớp 7A,7B,7C lần lượt là 30, 24, 20 học sinh

  2. Gọi số học sinh của lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x;y;z ( x;y;z ∈ N*)
    Theo đề bài ta có :
    $\dfrac{x}{\frac{1}{2} }$ = $\dfrac{y}{\frac{2}{5} }$ = $\dfrac{z}{\frac{1}{3} }$ và x-z=10
    Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
    $\dfrac{x}{\frac{1}{2} }$ = $\dfrac{y}{\frac{2}{5} }$ = $\dfrac{z}{\frac{1}{3} }$ = $\dfrac{x-z}{ \frac{1}{2}-\frac{1}{3} }$ = $\dfrac{10}{\frac{1}{6} }$ =60
    @ x = 60 . 1/2 = 30
    @ y = 60. 2/5=24
    @ z = 60. 1/3=20
    Vậy số học sinh của lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là 30;24;20 học sinh
    @thew
          
     

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )