Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Toán Lớp 8: P=x+2/x+3 + 3/x-3 – 3-x/x^2-9 (đkxđ: x khác 3; -3) a) rút gọn P b) tìm giá trị của x để P=1/2 c)Tìm tất cả các số nguyên x sao cho giá

Toán Lớp 8: P=x+2/x+3 + 3/x-3 – 3-x/x^2-9 (đkxđ: x khác 3; -3)
a) rút gọn P
b) tìm giá trị của x để P=1/2
c)Tìm tất cả các số nguyên x sao cho giá trị tương ứng của biểu thức P cũng là số nguyên

Comments ( 1 )

  1. Giải đáp:
    a) \ \ P=x/(x-3)
    b) Không có giá trị của x để P=1/2
    c) \ \ x in {0;2;4;6}
    Lời giải và giải thích chi tiết:
    a)
    P=(x+2)/(x+3)+3/(x-3)-(3-x)/(x^2-9)
    =((x+2)(x-3)+3(x+3)-(3-x))/(x^2-9)
    =(x^2-3x+2x-6+3x+9-3+x)/(x^2-9)
    =(x^2+3x)/(x^2-9)
    =(x(x+3))/((x-3)(x+3))=x/(x-3)
    b)
    Để P=1/2 thì x/(x-3)=1/2
    <=> 2x=x-3
    <=> 2x-x=-3
    <=> x=-3 \ \ text((ktm))
    Vậy không có giá trị của x để P=1/2
    c)
    P in ZZ to x/(x-3) in ZZ
    to x vdots x-3
    to x-3+3 vdots x-3
    to 3 vdots x-3
    to x-3 in Ư(3)={-3;-1;1;3}
    to x in {0;2;4;6}
    Vậy với x in {0;2;4;6} thì P có giá trị là số nguyên.

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )