Toán Lớp 10: Bài 3: Tính giá trị của biểu thức sau khi thực hiện các phép toán
a. 3x(10×2 – 2x + 1) – 6x(5×2 – x – 2) với x = 15
b. 5x(x – 4y) – 4y(y – 5x) với x = -1/5; y = -1/2
c. 6xy(xy – y2) – 8×2(x – y2) + 5y2(x2 – xy) với x = 1/2; y = 2
Leave a reply
About Ngọc Ðàn
Related Posts
Toán Lớp 5: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, nếu tăng chiều rộng 10m và giảm chiều dài 10m thì diện tích khu gườn tăng t
Toán Lớp 5: Bài 1.Một xưởng dệt được 732m vải hoa chiếm 91,5% tổng số vải xưởng đó đã dệt. Hỏi xưởng đó đã dệt được bao nhiêu mét vải? (0.5 Points)
Toán Lớp 8: a, 3x^3 – 6x^2 -6x +12 =0 b, 8x^3 -8x^2 – 4x + 1=0
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là giúp mik với, gấp lm
Comments ( 2 )
= 30×3 – 6×2 + 3x – 30×3 + 6×2 + 12x = 15x
Thay x = 15 ta có 15x = 15.15 = 225
b. 5x(x – 4y) – 4y(y – 5x)
= 5×2 – 20xy – 4y2 + 20xy
= 5×2 – 4y2
Thay x = -1/5; y = -1/2 ta có 5.(-1/5)2 – 4(-1/2)2 = 1/5 – 1 = -4/5
c. 6xy(xy – y2) – 8×2(x – y2) + 5y2(x2 – xy)
= 6x2y2 – 6xy3 – 8×3 + 8x2y2 + 5x2y2 – 5xy3
= 19x2y2 – 11xy3 – 8×3
Thay x = 1/2; y = 2 ta có: 19.(1/2)2.22 – 11.(1/2).23 – 8.(1/2)3 = 19 – 44 -1 = -26