Toán Lớp 7: 3 lớp 9/1, 9/1, 9/3 tham gia trồng cây xanh theo tỉ lệ 4,3,6, Tìm số cây mỗi lớp trồng đươc biết 9/3 trồng nhiều hơn 9/1 60 cây?
Leave a reply
About Phượng Tiên
Related Posts
Toán Lớp 5: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, nếu tăng chiều rộng 10m và giảm chiều dài 10m thì diện tích khu gườn tăng t
Toán Lớp 5: Bài 1.Một xưởng dệt được 732m vải hoa chiếm 91,5% tổng số vải xưởng đó đã dệt. Hỏi xưởng đó đã dệt được bao nhiêu mét vải? (0.5 Points)
Toán Lớp 8: a, 3x^3 – 6x^2 -6x +12 =0 b, 8x^3 -8x^2 – 4x + 1=0
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là giúp mik với, gấp lm
Comments ( 2 )
Gọi số cây trồng được của 3 lớp 9/1; 9/2; 9/3 là x;y;z
Theo đề bài ta có: x:y:z=4:3:6 ⇒ x/4=y/3=z/6 và z-x=60
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
z/6=x/4=\frac{z-x}{6-4}=60/2=30
⇒ Với: x/4=30 ⇒ x=30.4=120
y/3=30 ⇒ y=30.3=90
z/6=30 ⇒ z=30.6=180
Vậy số cây trông được của ba lớp 9/1; 9/2; 9/3 lần lượt là: 120; 90; 180 cây trồng
#Huy
Gọi số cây của 3 lớp $9/1; 9/2; 9/3$ lần lượt là: x, y, z (x, y, z in N^**)
Ta có:
x, y, z lần lượt tỉ lệ với 4; 3; 6
=> x/4 = y/3 = z/6
Mà số cây lớp $9/3$ trồng nhiều hơn lớp $9/1$ là 60 cây
=> z – x = 60
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/4 = y/3 = z/6 = (z – x)/(6 – 4) = 60/2 = 30
Từ đó suy ra:
x/4 = 30 => x = 120
y/3 = 30 => y = 90
z/6 = 30 => z = 180
Vậy số cây của 3 lớp $9/1; 9/2; 9/3$ lần lượt là: 120; 90; 180 cây