Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Toán Lớp 9: Tại sao trong định nghĩa thì giống giá trị tuyệt đối Ià ngoặc nhọn |A| =A và -A . Nhưng khi giải bài có chứa trị tuyệt đối thì ngoặc vu

Toán Lớp 9: Tại sao trong định nghĩa thì giống giá trị tuyệt đối Ià ngoặc nhọn |A| =A và -A . Nhưng khi giải bài có chứa trị tuyệt đối thì ngoặc vuông ngoặc hoặc ạ

Comments ( 1 )

  1. – Phần định nghĩa:
    |A|<=>{(A\geq0),(-A(A<0)):}
    => Tức là |A| nhận 2 nghiệm nếu A\geq0 hoặc A<0
    – Giải bài (phương trình) có chứa ẩn trong dấu giá trị tuyệt đối:
    Dạng tổng quát:
    |f(x)|=a[f(x) là biểu thức chứa ẩn bên trong dấu giá trị tuyệt đối, a là số cho trước]
    – Nếu a<0 ->f(x)=cancelO 
    – Nếu a=0-> f(x)=0
    – Nếu a>0-> \(\left[ \begin{array}{l}f(x)=a\\f(x)=-a\end{array} \right.\) 
    => Vậy, ta sử dụng ngoặc vuông trong trường hợp a>0 (tức là trường hợp A\geq0 ở phần định nghĩa.) Nên việc sử dụng ngoặc nhọn chỉ để thể hiện cả 2 trường hợp này đồng thời xảy ra (lấy cả 2 nghiệm), dùng ngoặc vuông để phân chia ra các trường hợp trong bài để lấy nghiệm thoả mãn (1 trong 2 nghiệm).

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

About Hồng