Toán Lớp 7: Số học giỏi , khá , trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lệ với 2;3;5 . Tính số học sinh khá , giỏi , trung bình , biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em
2 , Ba đội máy cày , cày ba cánh đồng cung diện tích . Đội thứ 1 cày xong trong 3 ngày , đội thứ 2 cày xong trong 5 ngày , đội thứ 3 cày xong trong 6 ngày . Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy , biết rằng đội thứ 3 có ít hơn đội thứ hai 1 máy ?
Leave a reply
About Việt Hòa
Related Posts
Toán Lớp 5: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, nếu tăng chiều rộng 10m và giảm chiều dài 10m thì diện tích khu gườn tăng t
Toán Lớp 5: Bài 1.Một xưởng dệt được 732m vải hoa chiếm 91,5% tổng số vải xưởng đó đã dệt. Hỏi xưởng đó đã dệt được bao nhiêu mét vải? (0.5 Points)
Toán Lớp 8: a, 3x^3 – 6x^2 -6x +12 =0 b, 8x^3 -8x^2 – 4x + 1=0
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là giúp mik với, gấp lm
Comments ( 2 )
1)
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a ; b ; c( ĐK a ; b ; c \in NN^**)
Vì số học sinh và số tỉ lệ là 2 đại lượng tỉ lệ thuận
Nên : a/2 = b/3 = c/5 và ( b + c) – a = 180
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a/2 = b/3 = c/5 = (( b + c) – a)/( ( 5 + 3) – 2) = 180/6 =30
Với :
a/2 = 30=> a = 30 . 2 = 60
b/3 = 30 => b = 30 . 3 = 90
c/5 = 30 => c = 30 . 5 = 150
Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt là : 60 ; 90 ; 150 học sinh.
2)
Gọi số máy cày của 3 đội lần lượt là a ; b ; c ( ĐK a ; b ; c \in NN^**)
Vì số ngày và số máy cày là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch
Nên 3a = 5b = 6c và b- c = 1
Hay a/(1/3) = b/( 1/5) = c/( 1/6) và b- c = 1
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a/( 1/3) = b/( 1/5) = c/( 1/6) = ( b – c)/( 1/5 – 1/6) = 1/(1/30)= 30
Với :
a/(1/3) = 30=> a = 30 . 1/3 = 10
b/(1/5) = 30 => b = 30 . 1/5 = 6
c/( 1/6) = 30=> c = 30 . 1/6 = 5
Vậy số máy cày của 3 đội lần lượt là 10 ; 6 ; 5 máy cày.
#caty09
Bài 1:
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là: x, y, z (x, y, z in N^**)
Ta có:
x, y, z lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5
=> x/2 = y/3 = z/5
Mà tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em
=> y + z – x = 180
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/2 = y/3 = z/5 = (y + z – x)/(3 + 5 – 2) = 180/6 = 30
Từ đó suy ra:
x/2 = 30 => x = 60
y/3 = 30 => y = 90
z/5 = 30 => z = 150
Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là: 60; 90; 150 học sinh
Bài 2:
Gọi số máy cày của 3 đội 1; 2; 3 lần lượt là: x, y, z (x, y, z in N^**)
Ta có:
3x = 5y = 6z
=> (3x)/30 = (5y)/30 = (6z)/30
=> x/10 = y/6 = z/5
Mà đội thứ ba ít hơn đội thứ hai 1 máy cày
=> y – z = 1
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/10 = y/6 = z/5 = (y – z)/(6 – 5) = 1/1 = 1
Từ đó suy ra:
x/10 = 1 => x = 10
y/6 = 1 => y = 6
z/5 = 1 => z = 5
Vậy số máy cày của 3 đội 1; 2; 3 lần lượt là: 10; 6; 5 máy cày