Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Toán Lớp 7: Số học giỏi , khá , trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lệ với 2;3;5 . Tính số học sinh khá , giỏi , trung bình , biết tổng số học sinh k

Toán Lớp 7: Số học giỏi , khá , trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lệ với 2;3;5 . Tính số học sinh khá , giỏi , trung bình , biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em
2 , Ba đội máy cày , cày ba cánh đồng cung diện tích . Đội thứ 1 cày xong trong 3 ngày , đội thứ 2 cày xong trong 5 ngày , đội thứ 3 cày xong trong 6 ngày . Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy , biết rằng đội thứ 3 có ít hơn đội thứ hai 1 máy ?

Comments ( 2 )

  1. 1)

    Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình  lần lượt là a ; b ; c( ĐK a ; b ; c \in NN^**)

    Vì số học sinh và số tỉ lệ là 2 đại lượng tỉ lệ thuận

    Nên : a/2 = b/3 =  c/5 và ( b + c) – a = 180

    Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

    a/2 = b/3 = c/5 = (( b + c) – a)/( ( 5 + 3) – 2) = 180/6 =30

    Với :

    a/2 = 30=> a = 30 . 2 = 60

    b/3 = 30 => b = 30 . 3 = 90

    c/5 = 30 => c = 30 . 5 = 150

    Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt là : 60 ; 90 ; 150 học sinh.

    2)

    Gọi số máy cày của 3 đội lần lượt là a ; b ; c ( ĐK a ; b ; c \in NN^**)

    Vì số ngày và số máy cày là 2 đại lượng tỉ  lệ nghịch

    Nên 3a = 5b = 6c và b- c = 1

     Hay  a/(1/3) = b/( 1/5) = c/( 1/6) và b- c = 1

    Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

    a/( 1/3) = b/( 1/5) = c/( 1/6) = ( b – c)/( 1/5 – 1/6) = 1/(1/30)= 30

    Với : 

    a/(1/3) = 30=> a = 30 . 1/3 = 10

    b/(1/5) = 30 => b = 30 . 1/5 = 6

    c/( 1/6) = 30=> c = 30 . 1/6 = 5

    Vậy số máy cày của 3  đội lần lượt là 10 ; 6 ; 5 máy cày.

    #caty09

  2. Bài 1:

    Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là: x, y, z (x, y, z in N^**)

    Ta có:

    x, y, z lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 

    => x/2 = y/3 = z/5

    Mà tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

    => y + z – x = 180

    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

    x/2 = y/3 = z/5 = (y + z – x)/(3 + 5 – 2) = 180/6 = 30

    Từ đó suy ra:

    x/2 = 30 => x = 60

    y/3 = 30 => y = 90

    z/5 = 30 => z = 150

    Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là: 60; 90; 150 học sinh

    Bài 2:

    Gọi số máy cày của 3 đội 1; 2; 3 lần lượt là: x, y, z (x, y, z in N^**)

    Ta có:

    3x = 5y = 6z

    => (3x)/30 = (5y)/30 = (6z)/30

    => x/10 = y/6 = z/5

    Mà đội thứ ba ít hơn đội thứ hai 1 máy cày

    => y – z = 1

    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

    x/10 = y/6 = z/5 = (y – z)/(6 – 5) = 1/1 = 1

    Từ đó suy ra:

    x/10 = 1 => x = 10

    y/6 = 1 => y = 6

    z/5 = 1 => z = 5

    Vậy số máy cày của 3 đội 1; 2; 3 lần lượt là: 10; 6; 5 máy cày

     

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )