Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Toán Lớp 7: Bài 5: (2đ) Cho 7x = 4y và y – x = 24. Tìm giá trị x, y? Bài 6: (3 đ) Ba học sinh A, B, C có số điểm mười tỉ lệ với các số 2, 3, 4. Biế

Toán Lớp 7: Bài 5: (2đ) Cho 7x = 4y và y – x = 24. Tìm giá trị x, y?
Bài 6: (3 đ) Ba học sinh A, B, C có số điểm mười tỉ lệ với các số 2, 3, 4. Biết rằng tổng số điểm mười của A và C lớn hơn B là 6 điểm mười. Hỏi mỗi em có bao nhiêu điểm 10?

Comments ( 2 )

  1.          $\text{#autism496}$
                                       Bài 5 : Cho 7x = 4y và y – x = 24 . Tìm giá trị x , y ?
                              Ta có : 7x = 4y => x/4 = y/7
                                   Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta được :
                     x/4 = y/7 = (y – x)/(7 – 4) = 24/3 = 8
    • x/4 = 8 = 4 · 8 -> x = 32
    • y/7 = 8 = 7 · 8 -> y = 56
                    => x = 32 ; y = 56
                                       Bài 6 : [ Đề như trên ]
                         Ta gọi số điểm 10 mà ba học sinh $\text{A, B, C}$ có là x , y , z 
                          Số điểm 10 của ba bạn tỉ lệ với các số 2; 3; 4 có nghĩa :
                                 x/2 = y/3 = z/4
                          Tổng điểm mười của $\text{A}$ và $\text{C}$ lớn hơn $\text{B}$ là 6 điểm mười thì :
                                  x + z – y = 6
                           Dựa vào đề bài : x/2 = y/3 = z/4 ; x + z – y = 6
                                      Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta được :
                      x/2 = y/3 = z/4 = (x + z – y)/(2 + 4 – 3) = 6/3 = 2
    $+)$ x/2 = 2 = 2 · 2 -> x = 4
    $+)$ y/3 = 2 = 3 · 2 -> y = 6
    $+)$ z/4 = 2 = 4 · 2 -> z = 8
                    => x = 4 ; y = 6 ; z = 8
                     Vậy mỗi bạn $\text{(A, B, C)}$ lần lượt có số điểm 10 là (4; 6; 8) 

  2. Giải đáp+Lời giải và giải thích chi tiết:
     Bài 5:
    Ta có: 7x=4y->x/4=y/7 và y-x=24 (x;y \in N^(**))
    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
    x/4=y/7=(y-x)/(7-4)=24/3=8
    => x/4=8 -> x=8.4=32
    y/7=8->y=8.7=56
    Vậy x=32 và y=56
    Bài 6:
    Gọi số điểm 10 của 3 em học sinh A,B,C lần lượt là x,y,z   (x;y;z \in N^(**))
    Ta có: x:y:z=2:3:4 -> x/2=y/3=z/4 và x+z-y=6 
    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
    x/2=y/3=z/4=(x+z-y)/(2+4-3)=6/3=2
    => x/2=2->x=2.2=4
    y/3=2->y=3.2=6
    z/4=2->z=4.2=8
    Vậy số điểm 10 của 3 em học sinh A,B,C lần lượt là 4;6;8 điểm 10
    $@Maruko-chan$ 

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

About Tâm