Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Toán Lớp 7: Bài 17: Ba lớp 7 có tất cả 135 học sinh. Biết số học sinh lớp 7A bằng 7/8 số học sinh lớp 7B, số học sinh lớp 7B bằng 16/15 số học sinh

Toán Lớp 7: Bài 17: Ba lớp 7 có tất cả 135 học sinh. Biết số học sinh lớp 7A bằng 7/8 số học sinh lớp 7B, số học sinh lớp 7B bằng 16/15 số học sinh lớp 7C. Tính số học sinh mỗi lớp.
Bài 18: Số sản phẩm của hai công nhân lần lượt tỉ lệ với 8;5. Biết rằng người thứ nhất làm nhiều hơn người thứ hai là 60 sản phẩm. Tính số sản phẩm mỗi người làm được.

Comments ( 2 )

  1. Giải đáp + Lời giải và giải thích chi tiết:
    Bài 17 :
    Gọi số học sinh của lớp 7A là x , lớp 7B là y , lớp 7C là z (học sinh,x,y,z<135)
    Vì số học sinh lớp 7A bằng 7/8 học sinh lớp 7B nên :
    x=7/8y->x=(7y)/8->8x=7y->x/7=y/8 (1)
    Số học sinh của lớp 7B bằng 16/15 số học sinh lớp 7C nên :
    y=16/15z->15y=16z->y/16=z/15 (2)
    Từ (1) và (2) ta có : x/7=y/8;y/16=z/15
    +) x/7=y/8->x/14=y/16
    +) y/16=z/15->y/16=z/15
    ->x/14=y/16=z/15
    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
    x/14=y/16=z/15=(x+y+z)/(14+16+15)=135/45=3
    -> $\begin{cases}\dfrac{x}{14}=3\\\dfrac{y}{16}=3\\\dfrac{z}{15}=3\end{cases}$
    ->{(x=3*14=42),(y=3*16=48),(z=3*15=45):}
    Vậy số học sinh lớp 7A là 42 học sinh , 7B là 48 học sinh , 7C là 45 học sinh
    Bài 18 :
    Gọi số sản phẩm của người thứ nhất là x,số sản phẩm của người thứ hai là y (sản phẩm,x>y>60)
    Vì số sản phẩm của hai công nhân làm được lần lượt tỉ lệ với 8,5 nên :
    x:y=8:5->x/8=y/5
    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
    x/8=y/5=(x-y)/(8-5)=60/3=20
    -> $\begin{cases}\dfrac{x}{8}=20\\\dfrac{y}{5}=20\end{cases}$
    ->{(x=20*8=160),(y=20*5=100):}
    Vậy số sản phẩm người thứ nhất là 160 sản phẩm , người thứ hai là 100 sản phẩm.
     

  2. Lời giải và giải thích chi tiết:
    17)
    Gọi số học sinh ba lớp lần lượt là : a ; b ; c  (a ; b ; c ∈ N**)
    Theo bài ra ta có :
    a/b = 7/8
    ⇒ a/7 = b/8
    ⇒ a/14 = b/16
    Lại có :
    b/c = 16/15
    ⇒ b/16 = c/15
    ⇒ a/14 = b/16 = c/15
    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
    ⇒ a/14 = b/16 = c/15 = (a + b + c)/(14 + 16 + 15) = 135/45 = 3
    Với  a/14 = 3
    ⇒ a = 42
    Với  b/16 = 3
    ⇒ b = 48
    Với  c/15 = 3
    ⇒ c = 45
    Vậy học sinh ba lớp lần lượt là : 42 ; 48 ; 45 học sinh
    18)
    Gọi số sản phẩm hai người làm được lần lượt là : a ; b (a ; b ∈ N**)
    Theo bài ra ta có :
    a/8 = b/5
    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
    ⇒ a/8 = b/5 = (a – b)/(8 – 5) = 60/3 = 20
    Với  a/8 = 20
    ⇒ a = 160
    Với  b/5 = 20
    ⇒ b = 100
    Vậy sản phẩm hai người làm được lần lượt là : 160 ; 100 sản phẩm

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

About Xuân