Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Toán Lớp 5: Trả lời câu hỏi hết bài KÌ DIỆU RỪNG XANH nha mọi người giúp em nha mai em thi r

Toán Lớp 5: Trả lời câu hỏi hết bài KÌ DIỆU RỪNG XANH nha mọi người
giúp em nha mai em thi r

Comments ( 1 )

  1. Giải đáp + Lời giải và giải thích chi tiết:
     Câu hỏi 1: Những cây nấm rừng đã khiến tác giả có những liên tưởng thú vị gì? Nhờ những liên tưởng ấy mà cảnh vật hiện lên như thế nào?
    Trả lời 
    Những cây nấm rừng đã khiến tác giả có liên tưởng khá thú vị. Ông thấy vạt nấm rừng như một thành phố nấm, mỗi chiếc nấm như một lâu đài kiến trúc tân kì, bản thân mình như một người khổng lồ đi lạc vào kinh đô của vương quốc những người tí hon với những đền đài, miếu mạo, cung điện lúp xúp dưới chân.
    Những liên tưởng thú vị vừa nói đã làm cho cảnh vật trong rừng trở nên lãng mạn, thần bí như trong truyện cổ tích.
    Câu 2 : Những muông thú trong rừng được miêu tả như thế nào? Sự có mặt của chúng mang lại vẻ đẹp gì cho cảnh rừng?
    Trả lời 
    Những muông thú trong rừng được miêu tả là:
    – Những con vượn bạc má ôm con gọn ghẽ chuyền nhanh như tia chớp.
    – Những con chồn sóc với chùm lông đuôi to đẹp vút qua không kịp đưa mắt nhìn theo.
    – Mấy con mang vàng hệt như màu lá khộp đang  ăn cỏ non.
    – Những chiếc chân vàng giẫm trên thảm lá vàng và sắc nắng cũng rực vàng trên lưng nó.
    Sự xuất hiện thoắt ẩn thoắt hiện của muông thú làm cho cảnh rừng trở nên sống động, đầy những điều bất ngờ và kì thú.
    Câu 3: Vì sao rừng khộp được gọi là “giang sơn vàng rọi”?
    Trả lời 
    Vì nó được rất nhiều sự phối hợp của màu vàng nên rừng khộp được gọi là “giang sơn vàng rọi”.
    Câu 4: Hãy nói cảm nghĩ của em khi đọc bài văn trên?
    Đoạn văn khiến em yêu mến hơn những cánh rừng và mong muốn mọi người cùng chung sức bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên kì diệu của rừng.
    không copy nha

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )