Toán Lớp 8: cho tam giác ABC cân tạ A, AM là đường trung tuyến. gọi D là trung điểm của Ac lấy N đối xứng với M qua D
a) tứ giác AMCN là hình gì? vì sao
b) chứng minh tứ giác ABMN là hình bình hành
Leave a reply
About Mai
Related Posts
Toán Lớp 5: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, nếu tăng chiều rộng 10m và giảm chiều dài 10m thì diện tích khu gườn tăng t
Toán Lớp 5: Bài 1.Một xưởng dệt được 732m vải hoa chiếm 91,5% tổng số vải xưởng đó đã dệt. Hỏi xưởng đó đã dệt được bao nhiêu mét vải? (0.5 Points)
Toán Lớp 8: a, 3x^3 – 6x^2 -6x +12 =0 b, 8x^3 -8x^2 – 4x + 1=0
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là giúp mik với, gấp lm
Comments ( 2 )
a,
N đối xứng M qua D->D là trung điểm của MN
\triangle ABC cân tại A có AM là đường trung tuyến
->AM là đường cao ->AM\bot BC
Tứ giác AMCN có : D là trung điểm của MN,AC
->AMCN là hình bình hành mà hat{AMC}=90^o
->AMCN là hình chữ nhật
b,
AMCN là hình chữ nhật -> AN=CM và $AN//CM$
AN=CM, BM=CM -> AN=BM
Tứ giác ABMN có : $AN//BM, AN=BM$
->ABMN là hình bình hành
a)
xét tứ giác AMCN có
AD=DC (g t)
MD=DN (g t)
=>AMCN là hình bình hành (1)
ta có ΔABC cân tại A
AM là trung tuyến
do đó AM đồng thời là đường cao
hay hat(AMC)=90^o(2)
từ (1);(2) suy ra AMCN là hình chữ nhật
b)
ta có AN=MC;$AN//MC$
mà BM=MC;M∈BC
=>AN=BM;$AN//BM$
xét tứ giác ABMN có
AN=BM
$AN//BM$
=>ABMN là hình bình hành