Register Now

Login

Lost Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

Toán Lớp 5: Thiết kế hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 5 với nội dung hướng nghiệp.

Toán Lớp 5: Thiết kế hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 5 với nội dung hướng nghiệp.

Comments ( 2 )

  1. Gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn giáo dục cơ bản ở cấp tiểu học và THCS và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp ở cấp THPT.
    Là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thê nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học
    rao quyền tự chủ hoàn toàn cho giáo viên, nhà trường, học sinh trong lựa chọn nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức.
     Trao quyền tự chủ cho giáo viên, đội ngũ quản lý, học sinh trong việc lựa chọn chủ đề, nội dung, cách thức tổ chức….phủ hợp với nhu cầu, hứng thú của HS, điều kiện thực tiễn tại các địa phương.
    Trao quyền lựa chọn và đánh giá cho giáo viên, đội ngũ quản lý, học sinh trong việc lựa chọn chủ đề, nội dung, cách thức tổ chức…. phù hợp với điều kiện thực tiễn tại các địa phương. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm theo điều kiện của từng trường: Khuyến khích sự tham gia của các lực lượng ngoài nhà trường trong các hoạt động; Học sinh được lựa chọn chuyên đề học tập từ lớp 10; Tính mở trong phương pháp dạy học và đánh giá kết quả giáo dục

  2. Nội dung của hoạt động giáo dục theo chủ đề được thiết kế theo các giai đoạn sau:
    1. Khám phá – Kết nối kinh nghiệm
    Các nhiệm vụ trong phần này nhằm hướng dẫn các em sử dụng kinh nghiệm đã có thể thực hiện hoạt động và kết nối kinh nghiệm với chuẩn mực hành vi, thái độ cần hình thành liên quan đến mục tiêu chủ đề.
    2. Rèn luyện kĩ năng
    Các nhiệm vụ thường liên quan đến việc giải quyết tình huống, tạo ra sản phầm nào đó và những yêu cầu thực hiện các hành vi, lời nói hay việc làm trong cuộc sống hàng ngày. Các kĩ năng quan trọng mà chủ đề hướng tới thường được hướng dẫn thực hiện theo quy trình.
    3. Vận dụng – Mở rộng.
    Học sinh sử dụng các kĩ năng học được để ứng xử linh hoạt và giải quyết các nhiệm vụ ở các tình huống khác nhau trong thực tiễn sẽ giúp củng cố các kĩ năng, góp phần hình thành năng lực, phẩm chất cần có ở các em.
    4. Tự đánh giá
    Cuối mỗi chủ đề là phần đánh giá kết quả hoạt động thông qua thực hiện sản phẩm hoặc giải quyết vấn đề mang tính tổng hợp cùng với bảng tự đánh giá về những mục tiêu cơ bản đạt được sau chủ đề.
    Các chủ đề của sách được biên soạn dựa trên 4 mạch nội dung: Hoạt động hướng vào bản thân, Hoạt động hướng đến xã hội, Hoạt động hướng đến tự nhiên, Hoạt động hướng nghiệp. Để đạt được vững chắc tất cả các mục tiêu chương trình đặt ra, bên cạnh giờ Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề được tổ chức hàng tuần, học sinh cần phải trải nghiệm với nhiều hoạt động khác nhau trong các giờ Sinh hoạt dưới cờ, Sinh hoạt lớp hay trong các câu lạc bộ cũng như các chuyến thăm quan, đi thực tế, các hoạt động kết nối cộng đồng, … với những nhiệm vụ sau:
    – Tìm hiểu và thực hiện các hoạt động tạo nên truyền thống vẻ vang của ngôi trường mình đang theo học; quy định, nội quy của trường, lớp.
    – Thể hiện sự đóng góp cụ thể của bản thân vào các phong trào hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, hoạt động thiện nguyện mà nhà trường tổ chức trong các ngày kỉ niệm, ngày đặc biệt, lễ hội khác nhau của địa phương cũng như đất nước như: ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngày Tết truyền thống, ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày thành lập Đội, Đoàn, ngày thống nhất đất nước,…
    – Giới thiệu về truyền thống văn hóa địa phương, rung cảm và tự hào về vẻ đẹp quê hương đất nước.
    – Tham gia vào các buổi lao động thiện nguyện, bảo vệ môi trường, cảnh quan của nhà trường, địa phương,…; vận động người thân, bạn bè không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ động vật quý hiếm,…
    – Rèn luyện bản thân: luôn thể hiện sự tự chủ, tuân thủ kỉ cương, hoàn thành nhiệm vụ, quan hệ chan hòa, giữ an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh, luôn tự tin và nói năng lưu loát,…
    (mong ko bị lạc đề )
     

Leave a reply

222-9+11+12:2*14+14 = ? ( )

About Nguyệt