Toán Lớp 8: bài 1
cho biểu thức Q=x+3/ 2x+1 – x-7/2x+1
1.thu gọn biểu thức Q
2 tìm các giá trị nguyên của x để Q nhận giá trị nguyên
Bài 2
cho biểu thức P=x^2/x-2. ( x^2+4/x – 4)+3
1)rút gọn biểu thức P
2)tìm các giá trị của x để P có giá trị bé nhất. tìm giá trị bé nhất đó
Leave a reply
About Thu Ánh
Related Posts
Toán Lớp 5: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, nếu tăng chiều rộng 10m và giảm chiều dài 10m thì diện tích khu gườn tăng t
Toán Lớp 5: Bài 1.Một xưởng dệt được 732m vải hoa chiếm 91,5% tổng số vải xưởng đó đã dệt. Hỏi xưởng đó đã dệt được bao nhiêu mét vải? (0.5 Points)
Toán Lớp 8: a, 3x^3 – 6x^2 -6x +12 =0 b, 8x^3 -8x^2 – 4x + 1=0
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là giúp mik với, gấp lm
Comments ( 1 )
Giải đáp:
$\begin{array}{l}
B1)\\
1)Dkxd:x \ne – \dfrac{1}{2}\\
Q = \dfrac{{x + 3}}{{2x + 1}} – \dfrac{{x – 7}}{{2x + 1}}\\
= \dfrac{{x + 3 – x + 7}}{{2x + 1}}\\
= \dfrac{{10}}{{2x + 1}}\\
2)Q \in Z\\
\Leftrightarrow \left( {2x + 1} \right) \in \left\{ { – 10; – 5; – 2; – 1;1;2;5;10} \right\}\\
\Leftrightarrow 2x \in \left\{ { – 11; – 6; – 3; – 2;0;1;4;9} \right\}\\
\Leftrightarrow x \in \left\{ { – \dfrac{{11}}{2}; – 3; – \dfrac{3}{2}; – 1;0;\dfrac{1}{2};2;\dfrac{9}{2}} \right\}\\
Do:x \in Z\\
\Leftrightarrow x \in \left\{ { – 3; – 1;0;2} \right\}\\
B2)\\
1)Dkxd:x \ne 2\\
P = \dfrac{{{x^2}}}{{x – 2}}.\dfrac{{{x^2} + 4}}{{x – 4}} + 3\\
= \dfrac{{{x^4} + 4{x^2} + 3.\left( {x – 2} \right)\left( {x – 4} \right)}}{{\left( {x – 2} \right)\left( {x – 4} \right)}}\\
= \dfrac{{{x^4} + 4{x^2} + 3{x^2} – 18x + 24}}{{\left( {x – 2} \right)\left( {x – 4} \right)}}\\
= \dfrac{{{x^4} + 7{x^2} – 18x + 24}}{{\left( {x – 2} \right)\left( {x – 4} \right)}}
\end{array}$
2) Xem lại đề bài