Toán Lớp 8: Bài 5: Cho tứ giác ABCD, M, N, P, Q lần lượt là trung điểm của AB, BC, CD, DA.
a) CMR: MNPQ là hình bình hành.
b) Tìm điều kiện của AC và BD để tứ giác MNPQ là hình chữ nhật.
Leave a reply
About Audrey
Related Posts
Toán Lớp 5: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng, nếu tăng chiều rộng 10m và giảm chiều dài 10m thì diện tích khu gườn tăng t
Toán Lớp 5: Bài 1.Một xưởng dệt được 732m vải hoa chiếm 91,5% tổng số vải xưởng đó đã dệt. Hỏi xưởng đó đã dệt được bao nhiêu mét vải? (0.5 Points)
Toán Lớp 8: a, 3x^3 – 6x^2 -6x +12 =0 b, 8x^3 -8x^2 – 4x + 1=0
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là
Toán Lớp 5: Số nhỏ nhất trong các số đo khối lượng 1,512kg, 1,5kg, 1kg51dag, 15dag5g là giúp mik với, gấp lm
Comments ( 1 )
a)
Nối DB:
Trong ΔABD ta có:
{:(\text{M là trung điểm của AB(gt)}),(\text{Q là trung điểm của AD(gt)}):}}=>\text{QM là đường trung bình của ΔABD}
=>QM////DB(1);QM=1/2 DB(3)
Trong ΔCDB ta có:
{:(\text{N là trung điểm của BC(gt)}),(\text{P là trung điểm của DC(gt)}):}}=>\text{PN là đường trung bình của ΔCBD}
=>PN////DB(2);PN=1/2 DB(4)
{:(\text{Từ 1 và 2 ⇒QM//PN}),(\text{Từ 3 và 4 ⇒QM=PN}):}}=>\text{Tứ giác MNPQ là hình bình hành}
b)
Điều kiện của AC và BD để tứ giác MNPQ là hình chữ nhật là: AC⊥BD
Trong ΔABC ta có:
{:(\text{M là trung điểm của AB(gt)}),(\text{N là trung điểm của BC(gt)}):}}=>\text{MN là đường trung bình của ΔABC}
=>MN////AC
Có:
MN////AC(text{cmt})
PN////DB(text{theo phần a})
Mà AC⊥DB
=>MN⊥PN
=>hat{MNP}=90^o
Mà tứ giác MNPQ là hình bình hành (text{theo phần a})
=> Hình bình hành MNPQ là hình chữ nhật